Kidlat ng Silanganan

菜單

Dis 26, 2018

Himno Kung 'Di Ako Iniligtas ng Diyos



Himno
Kung 'Di Ako Iniligtas ng Diyos

I
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
palaboy pa rin hanggang ngayon,
naghihirap, nagkakasala,
bawa't araw walang pag-asa.
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
niyuyurakan pa rin ng d'yablo,
nabitag sa sala't layaw nito,
mangmang sa kahihinatnan ng buhay ko.
Makapangyarihang Diyos ang nagliligtas sa akin,
salita N'ya'y dinadalisay ako.
Sa paghatol at pagkastigo ng Diyos,
tiwaling disposisyon ko'y nabago.
Lahat ng katotohanang binibigkas
ng Diyos bigay sa 'ki'y bagong buhay.
Diyos nakita ko nang harapan,
tunay N'yang pag-ibig naranasan.
II
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
palaboy pa rin hanggang ngayon,
naghihirap, nagkakasala,
bawa't araw walang pag-asa.
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
niyuyurakan pa rin ng d'yablo,
nabitag sa sala't layaw nito,
mangmang sa kahihinatnan ng buhay ko.
Sa wakas natanto kong mapagmahal na kamay
ng Diyos ang nanguna sa akin,
na marinig boses N'ya't maitaas sa harap ng trono N'ya,
makadalo sa piging ni Kristo't matamo,
kadalisaya't pagkaperpekto.
Ang inaasam ng ilang taon ay natupad din,
ang kaligtasan ng Diyos ay akin.
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
palaboy pa rin hanggang ngayon,
naghihirap, nagkakasala,
bawa't araw walang pag-asa.
Kung 'di ako iniligtas ng Diyos,
niyuyurakan pa rin ng d'yablo,
nabitag sa sala't layaw nito,
mangmang sa kahihinatnan ng buhay ko.
Naghihirap nagkakasala,
bawa't araw walang pag-asa
kung 'di ako iniligtas ng Diyos.

mula sa Sundan ang Kordero at Umawit ng Bagong mga Awit

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

"Ang Gawain ng Diyos at ang Pagsasagawa ng Tao" | Sipi 14

Ang bawa’t yugto ng gawain ng Banal na Espiritu ay kasabay na nangangailangan ng patotoo ng tao. Ang bawa’t yugto ng gawain ay isang p...